รักษา อาการ หยุด หายใจ ขณะ หลับ ด้วยตัวเอง

รักษา อาการ หยุด หายใจ ขณะ หลับ

อาจจะกล่าวได้ว่าการนอนหลับเป็นสิ่งสำคัญสำหรับชีวิตมนุษย์เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คนที่นอนไม่หลับเป็นประจำ หรือแม้นอนหลับแล้วเกิดอาการหยุดหายใจก็แน่ชัดว่าอาจป่วยด้วยโรคต่างๆ เพิ่มเติมมาอีกด้วย อย่างไรก็ดี หากว่าคุณอยากให้การนอนหลับเป็นเรื่องง่าย การนอนมีคุณภาพ และสามารถรักษา อาการ หยุด หายใจ ขณะ หลับ ด้วยตัวเองมีวิธีดังต่อไปนี้

1.เปลี่ยนท่าทางการนอนหลับ

สำหรับวิธีแรกที่ทุกคนสามารถทดลองกันได้ก็คือ การปรับเปลี่ยนท่านอนของเราเอง เพราะว่าหากเรานอนหงายเป็นประจำ ก็จะส่งผลให้เกิดโอกาสของโรคนอนกรน จนนำไปสู่การหยุดหายใจขณะนอนหลับ อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มโอกาสให้กล้ามเนื้อในช่องปากมีอาการหย่อนคล้อย ทำให้ปิดกั้นทางเดินหายใจได้อีกด้วย ซึ่งท่านอนที่จะไม่ทำให้เกิดการหยุดหายใจในขณะที่นอนหลับก็คือ ท่านอนตะแคง
2.ทำให้ตนเองผอมลง

หลายๆ คนอาจจะไม่รู้ว่าหากตนเองอ้วนมากกว่าปกติ จะทำให้นอนกรนได้ง่ายกว่าเพราะว่ามีไขมันที่บริเวณช่องคออยู่จำนวนมาก ส่งผลให้ทางเดินหายใจถูกปิดกั้น และทำให้อากาศที่เข้ามาในร่างกายของเราเกิดการสั่นสะเทือน และกลายเป็นเสียงกรนนั่นเอง หากว่าลดน้ำหนักปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เพราะว่าเมื่อน้ำหนักลดลง ก็ทำให้ตนเองผอมลง และไม่มีไขมันสะสมในบริเวณช่องคออีกด้วย

3.ไม่กินคาเฟอีนก่อนนอน

หลายๆ คนอาจจะไม่รู้ว่าการกินทั้งชาและกาแฟ ก่อนที่จะเข้าไปนอนหลับนั้น ส่งผลเสียก็คือ ทำให้กล้ามเนื้อที่ลำคอเกิดอาการหย่อนคล้อย และส่งผลให้ตนเองนอนกรนได้ นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการสูบบุหรี่ก่อนนอนอีกด้วย ทั้งนี้ก็เพราะว่าการสูบบุหรี่นั้นทำให้เนื้อเยื่อทางเดินหายใจส่วนบนบวมมากกว่าปกติ หรือทำให้เกิดอาการคัดจมูก และกรนในที่สุด

4.นอนพักให้เพียงพอ

หากคุณนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ ปัญหาที่จะเกิดตามมาก็คือ ร่างกายอ่อนล้าและทำให้กล้ามเนื้อลำคอหย่อนตัว ทำให้เกิดโรคนอนกรนได้อีกด้วย

5.ไม่กินยานอนหลับ

สำหรับผลข้างเคียงของยานอนหลับ ยาแก้แพ้ ยาระงับประสาทนั้น อาจจะทำให้เกิดอาการง่วงนอนกว่าเดิม และทำให้กล้ามเนื้อบริเวณคอหย่อนตัว ส่งผลให้เกิดอาการนอนกรนได้นั่นเอง

6.ออกกำลังกาย

อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือการออกกำลังกาย เพราะว่าการออกกำลังกายเป็นการทำให้ร่างกายนอนหลับสนิทกว่าเดิม ลดการอุดกั้นที่บริเวณทางเดินหายใจอีกด้วย

และนี่ก็คือสิ่งที่หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้มาก่อนเกี่ยวกับการนอนหลับ และรักษา อาการ หยุด หายใจ ขณะ หลับ จะดีกว่าหรือไม่ หากเรานั้นจะเลือกดูแลสุขภาพร่างกายของตนเองก่อนทางด้านการรักษา อาการ หยุด หายใจ ขณะ หลับ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปด้วยตนเอง

Related Post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *